[HD] Bún trộn chay nhiều dinh dưỡng cho ngày rằm

Nấm mèo, chả lụa chay và trứng giúp bữa chay của bạn vừa đủ dinh dưỡng vừa ngon miệng.

hd-bun-tron-chay-nhieu-dinh-duong-cho-ngay-ram
Nguyên liệu

  • Bún tươi: 200 gram
  • Nấm mèo: 30 gram
  • Nấm đông cô: 50 gram
  • Chả lụa chay: 100 gram
  • Trứng vịt: 2 quả
  • Dầu ăn, hành tím, mè, bột ngọt, đường, muối.

Thực hiện

  • Nấm mèo: ngâm nước ấm, xắt sợi dài. Xào chín.
  • Nấm đông cô: rửa sạch, xắt lát nhỏ. Xào nấm với dầu ăn.
  • Chả lụa: xắt sợi dài.
  • Mè: rang vàng
  • Đánh tan trứng với ít tiêu, bột ngọt, tráng thật mỏng, xắt thành sợi dài.
  • Cho bún tươi, nấm mèo, nấm đông cô, chả lụa vào tô, trộn đều. Nêm muối, bột ngọt cho vừa ăn.
  • Cho phần bún vừa trộn ra đĩa, để trứng xắt sợi lên trên (bạn cũng có thể trộn trứng xắt sợi chung với các nguyên liệu khác ở bước trên). Rải mè lên trên.

Lưu ý: Bạn có thể thay bún tươi bằng mì, hủ tíu hay phở. Bạn cũng có thể bỏ hẳn bún để thành món low carb.